VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG CÁC CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN CÁC HÀNH KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP

Liên tiếp 2 ngày 04 và 05/10/2019, các thủ tục viên Hành khách Quốc tế - Trung tâm Phục vụ Hành khách Vietnam Airlines và Trung tâm Phục vụ Hành khách các Hãng đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn các trường hợp hành khách xuất cảnh trái phép.
Ngày 04/10, các nhân viên Nguyễn Quang Hùng, Lê Hoàng Tuấn và Vũ Phương Thảo thuộc Đội HKQT, Trung tâm PVHK VNA đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 05 hành khách sử dụng hộ chiếu (Thổ Nhĩ Kỳ) giả trên chuyến bay VN031 chặng SGN-FRA. Việc này giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất 25.000 EUR (tương đương khoảng 637.315.000 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Tình huống cụ thể như sau:
- Khi làm thủ tục, TTV nhận thấy những điểm bất thường: khách sử dụng vé 1 chiều, mới xuất ngày 03/10 và thanh toán bằng tiền mặt, hành lý ký gửi ít, có khách không hành lý, khách sử dụng hộ chiếu công vụ Thổ Nhĩ Kỳ, khách không nói được tiếng Anh và tên gốc Ả-rập
- Nhân viên Hùng, Tuấn, Thảo đã báo TOC trực chuyến những điểm nghi vấn để phối hợp Đội Trinh sát Công an Cửa khẩu điều tra
- Chiều ngày 6/10/2019, Trinh sát xác định và cho thông tin 5 khách quốc tịch gốc là Afganistan.
Tiếp sau đó, ngày 5/10, các nhân viên Vũ Thu Thảo, Nguyễn Thị Hoàng Yến và Kíp phó Nguyễn Như Mai thuộc Đội PVHK Quốc tế 1, Trung tâm PVHK các Hãng, trên chuyến bay PR592 chặng SGN-YVR đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 05 hành khách sử dụng hộ chiếu (Anh và Mỹ) giả. Cụ thể:
- Khi làm thủ tục, TTV nhận thấy vé mới xuất rạng sáng nay, không có hành lý, khách nói tiếng Anh bập bẹ và tên gốc Ả-rập
- Nhân viên Thảo, Mai, Yến đã báo Đại diện Hãng PR để phối hợp Đội Trinh sát Công an Cửa khẩu điều tra
- Sau khi điều tra, bước đầu trinh sát có thông tin khách nam quốc tịch gốc là Afganistan, các khách còn lại có thể là Palestine hoặc Jordan.

Việc liên tục phát hiện những trường hợp GTDL không hợp lệ của TTV 2 Trung tâm cho thấy hiện tượng sử dụng GTDL không hợp lệ đang gia tăng một cách nhanh chóng. Vì vậy, CBNV cần trau dồi chuyên môn, nâng cao tinh thần cảnh giác khi kiểm tra GTDL để tránh bỏ sót các trường hợp cố tình xuất cảnh trái phép.

Để động viên kịp thời các CBNV có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ bay, sáng ngày 10/10, VIAGS TSN đã tổ chức biểu dương khen thưởng các cá nhân thuộc 2 TT PVHK có thành tích trong việc phát hiện và phối hợp cơ quan chức năng để ngăn chặn kịp thời các trường hợp sử dụng giấy tờ du lịch giả, tránh thiệt hại cho Hãng vận chuyển và nâng cao uy tín và chất lượng phục vụ của VIAGS TSN.

Một số hình ảnh tại buổi lễ biểu dương:

BGĐ trao thư biểu dương cho anh Nguyễn Quang Hùng, anh Lê Hoàng Tuấn và chị Vũ Phương Thảo

BGĐ trao thư biểu dương cho chị Vũ Thu Thảo, chị Nguyễn Thị Hoàng Yến và chị Nguyễn Như Mai

Các tin khác

VIAGS Nội Bài chào mừng Cathay Dragon tăng tần suất bay

VIAGS Nội Bài chào mừng Cathay Dragon tăng tần suất bay

Hãng Hàng không Cathay Dragon chính thức tăng tần suất chuyến bay lên hai chuyến bay mỗi ngày từ ngày 27/10/2019. VIAGS Nội Bài đã phối hợp cùng Cathay Dragon tưng bừng tổ chức sự kiện kỷ niệm Hãng tăng tuần suất bay tại sân bay Quốc tế Nội Bài vào ngày 5/11/2019.
Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT LÀM VIỆC VỚI TRƯỞNG ĐẠI DIỆN HÃNG HÀNG KHÔNG 5 SAO EVA AIR TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT LÀM VIỆC VỚI TRƯỞNG ĐẠI DIỆN HÃNG HÀNG KHÔNG 5 SAO EVA AIR TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

Ngày 22/10/2019, Ban Lãnh đạo VIAGS Tân Sơn Nhất đã có buổi gặp mặt làm việc với đại diện hãng hàng không 5 sao EVA AIR (BR).
Xem thêm
Chi nhánh VIAGS Tân Sơn Nhất đã chính thức đưa vào hoạt động dịch vụ trung chuyển hành khách

Chi nhánh VIAGS Tân Sơn Nhất đã chính thức đưa vào hoạt động dịch vụ trung chuyển hành khách

Ngày 14/10/2019 vừa qua, Chi nhánh VIAGS Tân Sơn Nhất đã chính thức đưa vào hoạt động dịch vụ trung chuyển hành khách tại khu vực cách ly Ga Quốc nội và Quốc tế sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất bằng phương tiện xe bus hiện đại, chuyên biệt.
Xem thêm
VIAGS tham dự Hội nghị dịch vụ 2019 và đón nhận 02 giải thưởng dịch vụ từ Vietnam Airlines

VIAGS tham dự Hội nghị dịch vụ 2019 và đón nhận 02 giải thưởng dịch vụ từ Vietnam Airlines

Hội nghị dịch vụ năm nay đã triển khai những công tác cho năm 2020, là năm cuối cùng cho nhiệm vụ 5 năm do Đảng ủy đề ra, cũng sẽ là năm đặt nền tảng, tiền đề, là điều kiện tiên quyết để Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA) phát triển vượt bậc trong giai đoạn tiếp theo với mục tiêu hướng tới 5 sao
Xem thêm
VIAGS Nội Bài chào mừng chuyến bay khai trương của Hãng Hàng không Guangxi Beibu Gulf Airlines

VIAGS Nội Bài chào mừng chuyến bay khai trương của Hãng Hàng không Guangxi Beibu Gulf Airlines

Sáng ngày 16/10/2019, VIAGS NBA đã chính thức chào đón, phục vụ những chuyến bay GX đầu tiên của Hãng Hàng không Guangxi Beibu Gulf Airlines (GX Airlines) tại sân bay Quốc Tế Nội Bài.

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.